Lạc trôi từ thiên đường Krabi, Koh Phi Phi đến Bangkok


Lạc trôi từ thiên đường Krabi, Koh Phi Phi đến Bangkok




Một mùa hè bất tận, ăn chơi, nhảy múa khắp đất Thái, trải dài từ Bangkok đến Krabi, qua Koh Phi Phi, rồi về lại Bangkok trong 5 ngày 4 đêm. Tổng cộng 5tr9/người (group 5 người), chi phí đã bao gồm vé máy bay khứ hồi.





Ghi chú nhè nhẹ để chuyến đi Krabi, Koh Phi Phi & Bangkok không bị trôi quá xa:


– Vé khứ hồi SGN – BKK của Vietjet (+35kg hành lí kí gửi), đặt cách ngày đi 2 tháng, 1tr9/ng.
– Sim 3G mua của hãng DATC tại tầng 2 sân bay, 299bht/7 ngày. Dạng nano sim, tương thích với các dòng smartphone, nhân viên cũng sẽ lắp sim giúp bạn. Tha hồ check in, check maps, viber…
– Vé xe đi Krabi có thể đặt trước và tham khảo trên mạng. Nhưng nhóm mình sợ chuyến bay delay không đến BKK đúng giờ, nên ra Bangkok Southern Bus Terminal sẽ mua tại quầy luôn. Không có xe giường nằm, chỉ có xe ghế ngồi phổ thông và xe ghế VIP.
– Lịch xe chiều đi từ BKK – Krabi: xuất phát lúc 7h, 17h30, 18h30, 19h… tùy hãng xe. Giá vé 603Bht/ng. Chọn chuyến 18h30 để đến Krabi là 6h sáng.
– Lịch xe chiều về từ Krabi – BKK: xuất phát lúc 16h, 17h, 17h30, 18h. Mua chuyến 17h30 để đến Bangkok là 5h sáng. Giá vé rẻ hơn chuyến khởi hành lúc 18h, chỉ 569bht/ng.
– Nhớ mang theo áo khoác hoặc chăn mền lên xe chứ bus đêm ở Thái lạnh quá lạnh, như xe đông lạnh hải sản á.
– 2 đêm ngủ trên xe đi Krabi. 1 đêm Hotel ở Khao San và 1 đêm Hostel ở Chatuchak book qua Agoda, khoảng 300k/ng/đêm.
– Khao San Rd. là trung tâm của cuộc sống về đêm ở Bangkok, náo nhiệt, tấp nập với đủ du khách từ khắp thế giới. Quầy bar và hồ bơi trên tầng thượng. Đặt hotel ở đây để hoan lạc, để quậy banh nóc là hợp lý.
– Hostel ở Chatuchak lại là một thế giới khác. Yên bình, xanh mướt, thân thiện và quá mức đáng yêu. 
Từ chị quản lí, người đứng quầy bar đến cả khách trọ đều ưng quá ưng. Giường tầng, máy nóng lạnh, lò vi sóng, tủ lạnh, máy sấy, máy giặt, quầy bar trong sân… Còn được miễn phí bữa sáng nữa chớ.
– 100 Baht là khoảng 65.000VNĐ. Trong tay có ít USD nên mình dùng USD, qua Bangkok thì đổi sang Baht. Tờ 100$ sẽ có tỷ giá đổi cao nhất. Tại các trạm BTS, shopping mall và Khao San Rd. đều có nhiều quầy đổi ngoại tệ.
– Taxi ở Bangkok thường không bật đồng hồ cước cho khách du lịch, người Thái gặp trường hợp này sẽ bỏ đi, bắt taxi khác hoặc rút điện thoại gọi Hotline với cảnh sát. Tài xế sẽ bị phạt 1000-2000Bht cho hành vi này. 
Nhưng khách du lịch khi đã quá mệt mỏi với bất đồng ngôn ngữ, việc trả giá, thời gian gấp rút mà vẫn vẫy taxi trong vô vọng thì cứ lấy giá đi BTS x số lượng thành viên để làm căn cứ trả giá hoặc gọi Grab, Uber.
– Thỉnh thoảng gặp các anh cảnh sát thì cứ thoải mái nhờ họ vẫy giúp taxi, lúc đó chả tài xế nào dám không bật meter.
– Nên lưu ý về trang phục nếu bạn có lịch trình tham quan những nơi tôn nghiêm như Hoàng Cung, đền, chùa… Quần dài qua đầu gối và áo có tay.
– Hai địa điểm shopping mình ưng ý nhất là Terminal 21 và chợ cuối tuần Chatuchak. Quần áo hợp style, giá rẻ, shopping mỏi tay mỏi chân thì lăn về.


Day 1: Saigon – Bangkok – Bangkok Southern Bus Terminal – Krabi



Trong nhóm chưa ai từng đi BTS hay MRT nên khá là hào hứng muốn thử dù xuống đến trạm BTS City Line cũng 15h, mua vé tự động để đến khu trung tâm Phaya Thai; đưa vào tiền giấy nhả ra đồng coin. 

Nhớ giữ đồng coin đó để lúc xuống bến còn cho vào máy để được ra ngoài.
Mở bản đồ BTS mò mãm dò dẫm. Bản đồ đặt miễn phí tại sân bay, mỗi người nên thủ 1, 2 cuốn để tha hồ tung hoành thánh địa Bangkok.

  

Hít thở không khí trong lành của Krabi. Ngắm cảnh quan xung quanh, tự sướng mọi góc độ. Vòng vèo xa xôi đến Krabi Town mà chỉ mất 100 Baht, chia 5 là quá rẻ.

Vì lịch trình đợt này khá sít sao nên không đặt tour trước, nếu có thời gian dư dả để chuẩn bị, các bạn nên book trước. 

Buổi sáng yên bình ở Krabi Town, mọi thứ dường như chưa thức giấc, rất ít cửa hàng mở cửa dù lúc mình đến đã 7h30.

Khách du lịch tập trung ở Ao Nang nên đường phố nơi đây bình yên quá đỗi. Cứ nhẹ nhàng, lãng đãng đợi thời gian trôi.




Những địa điểm khác khá bình thường, mình trông chờ một thiên đường ở Koh Phi Phi và Maya Bay đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cát trắng biển xanh, một màu xanh lạ lùng, đẹp đến nín thờ luôn

Movie The Beach do Leonardo Dicaprio đóng chính chọn nơi này làm khung cảnh để đưa lên màn ảnh rộng quả không sai, không uổng công mình ngồi Speedboat dập mông để đến nơi này.



Day 3: Bangkok Southern Bus Terminal – Grand Palace – Wat Pho – Siam – Khao San Rd. 


Rời Hoàng Cung, đi bộ đến Wat Pho (chùa Phật nằm) khoảng 15 phút. Vé tham quan Watpho 100bht/người (free 1 nước suối). Khách tham quan phải tháo giày khi tiến vào trong.



                                    



Sau một buổi sáng vòng vòng dưới cái nắng cái nóng, cảm thấy cần được đối xử tử tế với máy lạnh mát rượi. Giờ là lúc cần air-con, Siam thẳng tiến. Từ Siam Center băng qua quảng trường là đến Siam Paragon. Choáng ngợp với cảnh quan bên trong Siam Paragon và hàng loạt thương hiệu cao cấp đến xa xỉ.


Nhận xét